Monday, August 16, 2010

ALL ABOT ISMAL


  This is ISMAL PADOMAN..
Isa syang Muslim pero kahit muslim sya ang bait-bait nya sa lahat Siya yung tepo nang tao na concern sa lahat lalong lalo na sa mga kaibigan nya. Siya yung taong kung kailangan muh nang masasandalan o makakausap handa siyang makinig at umunawa sau. Na kahit mayroon din siyang sariling problema niya. Huh..Medjo CHICK BOY nga lang siya pero totoo kung magmahal rin yan. hehehe.. Si Ismal yung taong may pangarap para sa kanyang sarili at pamilya...he loves his family so much...lalong lalo na ang religion nya..he believes what he thinks is right para sa lahat...

12 comments:

  1. haie manang!!salamat sa imo ha!!!im not expecting na mao diay na imong pag tan.aw sa ako.a!!!salamat jud ur a very good bestfriend talaga!!!i hope dili ka mag bag.o bahala naa kay bisyo basta ibutang lang sa lugar!!jejeje.. i love you manang,,god bless!!

    ReplyDelete
  2. huh...no manong you don't have to say thank you...ako dapat ang magthank you sa imo kay kung dili tungod sa imo mga advices dili ko makarealize sa akong mga kamalian karon...manong giundangan na nako ang bisyo..you know what manong im so grateeful to have a bestfriend like you...kulang pa gud ang thank you sa tnan2 imo gi hatag na advices sa ako..
    and everytime na need nako ug friend na malean on..naa ka para maminaw sa ako..

    hehehe..drama na kayo ko noh perro tinood na tnan..hehehe...GOD BLESS YOU ALWAYS MANONG!!!! I LOVE YOU TOO....

    ReplyDelete
  3. weeew pwede muhilak manang...emotional na kaau ta,,pero ok lang mao man pod ang tinood,,,og thank you pod manang kay bisan amigo lang ta gina sunod jud nimo akong mga advices sa imo!!!

    ReplyDelete
  4. haie manang!!pwede mag lisod og gamit sa blog!!lahi ra sa fb dili sayon gamiton ang blog!!!pwede mag lagot??

    ReplyDelete
  5. hai manong..mustah?...ako?ambot lang hangtod asa ko magprtend sa tnan na ok lng ko bsag dli..huh...sa tnoud lng wla nko kasabot kung kinsa ko?...for all the things that happen to my family..and for what my father did to us...i can't even forgive myself..im always blaming my self for what happen..
    pero kasalanan din nya kung bakit naging ganito...
    hindi ko lam kung bkit hindi nya kami mapaglaban sa mga kapatid niya...
    evry signle day of my life manong hindi ko maalis sa puso ko ang galit at pagsisisi kung bakit ko sya naging ama..kung pwede palang na iba ang apelyido na dadalhin ko..noon ko pa ginawa yung may natitira pang respeto sa puso ko sa kanya...

    ReplyDelete
  6. u know manong...buong buhay kuh i just wish na sana ang lahat ng ito ay panaginip lng ba't its real eh...ndi kuh na napigilan pah..stupid na buhay to.. now i was just thinking na sana dumating na yung na ndi kuh nlng ito maramdaman at kunin nlng nya aquh..

    ReplyDelete
  7. hai manang!!musta?? kabalo ko manang kug unsa imo abati karon,, i know its hard for you to accept this problem,,pero bsan ing ana manang dapat mapasaylo nimo imo papa kay dili man ingon nga wala mo niya gtagaan og halaga i know sa pila ka years nin.u na pag uban gi love ghapon ka niya pero tao lang ta magkamali so isa lang ako i ingon sa imo wag kang mag tanim ng galit sa iyong ama dahil kahit anong gawin mo he still ur father!!!

    ReplyDelete
  8. manang kahit gaano pa kalaki ang naging kasalanan ng iyong ama hinde mo maikakaila na siya ang ama mo so mas mabuti pa na patawarin mo siya kahit na hindi mo siya pansinin basta ang mahalaga ay napatawad mo na siya sa puso mo!!! kasi himdi natin alam ang takbo ng panahon bka time will come na magsisi ka dahil hindi mo siya napatawad!!!

    ReplyDelete
  9. huh..siguro tama ka sa lahat ng sinabi mo nong..pero ang masakit lang kasi umasa pa ako na magbabago pa ang lahat simula nong iniwan at sinabi niyang babalik lang siya pagnakita at naayos na niya muli ang buhay niya..
    pero wala eh mas lumalala pa kasi talagang hindi ko na siya kilala..
    para bang pinapamukha niya sa akin na talagang wala ng magbabago..oo manong aaminin ko sayo na nagrebelde ako dahil yun lang yung alam kung paraan para mapansin niya ako..pero useless eh..angsakit kasi parang wala siyang nararamadaman na kailangan ko ng AMA na kaya akong protektahan sa anu mang mangyari..pero nabigo ako at nasaktan kaya ngayon puno ng galit at sakit yung nasa puso ko..
    na kahit anong pilit ko na itapon lahat hindi ko magawa kasi masakit eh..ang sakit umasa manong....ang sakit..

    sa sarili ko pang ama...pero hindi ako tinuring na ANAK..

    ReplyDelete
  10. huu..
    hahai ouh manong oit..
    nkipagbulag ko sa taong giwala sa ako tnan...sala pud nako kay ning too ko sa iyahang storya..pero sa storya lang d i tman... gihatag pgud nko ang dili dapat ihatag..hahaie..

    bwesit kaau sya manong oi..naa pa syay lakas ng loob para yawa2on ko..sya pa ang nkalimot sa day sa amoa monthsary...

    avi nko importante sa iyaha..sa una ra d i to..
    pagkadugayan wla na..gikalimtan na tnan...


    hahaiiee..bweesit kau..lami kaau sya sagpaon oi..

    ReplyDelete
  11. manong..
    thx for always there when i need someone to lean on..
    kabalo ka manong sa tanan2 nahitabo sa aquh..la gud ko ninyo biyae sa eri..

    huh!!la kuh kbalo kng unsaon nko pwa mkambyuhan nko n.u mga gipangbuhat sa aquh na kaau..

    salamat kaau manong...hpe na bisag naa nta ninyyo kanya2 pamilya la gihapon ta ninyo limtanay huh..


    manong eventhough we our own group of friends..you are my great best friend out of my group..and i never taken for granted all the memories we had for all this years coz no one can ever replace those memories we for each other..


    manong padz..THANK YOU & I LOVE YOU MY GREAT BEST FRIEND!!!

    ReplyDelete
  12. ok lang na manang basta everytime u need me naa rko dre!! og pag naa gane ka bag.o nga ma uyab ipa ila2 jud sa ako.a para makilatis nko !!ok??

    bsta ktong problem nimo sa imong papa ikaw nay bahala ato kay kung dili pjud nimo xa mapasaylo karon wala jud ko mabuhat bsta nag advice nko,, its all up to you kung imong buhaton!! bsta naa lang ko olways dre pra sa atong barkada!!

    ReplyDelete